ความหมายไพ่ยิปซี XVII : THE STAR ดวงดาว (17)




XVII : THE STAR  ดวงดาว (17)      
    
          ไพ่ดวงดาวเปรียบได้กับดวงดาวที่คอยบอกทิศทาง นำทางให้เราไม่หลงทางแม้ในเวลาค่ำคืน ดังนั้นดวงดาวจึงเป็นสัญลักษณ์ของความหวัง แม้ในวันที่เราท้อแท้ แต่อย่างน้อยถ้ายังมีแสงแห่งดวงดาวนำทางเรา สักวันหนึ่งเราก็สามารถที่จะฟันฝ่าทุกอุปสรรคไปสู่ความสำเร็จได้

          เจ้าชะตาที่จับได้ไพ่ดวงดาว โดยส่วนมากมักเกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะความเป็นอยู่ค่อนข้างสุขสบาย ไม่ต้องดิ้นรนอะไรให้มากมาย อยากได้สิ่งใดคนรอบข้ามักจะหามาให้เสมอ จนลักษณะนิสัยแบบนี้ติดตัวมาจนโต ทำให้ผู้ที่ได้ไพ่ดวงดาวนั้นมักจะเป็นคนที่ไม่ค่อยอดทนเรื่องอะไร ช่างเลือกงาน ไม่ชอบต่อสู้แก่งแย่งกับใคร ชอบอะไรที่ได้มาง่ายๆ 

          ชีวิตของคนที่จับได้ไพ่ดวงดาวนั้นบางคนก็เป็นคนที่รักสันโดษ ชอบเก็บเนื้อเก็บตัว ชีวิตชอบอะไรเรียบๆ ง่ายๆ ไม่หวือหวา ชอบอยู่กับบ้านไม่ชอบออกไปไหนที่วุ่นวาย

          ด้านการงานโดยส่วนมากจะว่างงานซะเป็นส่วนใหญ่ เพราะช่างเลือกงาน ชอบคิดว่าได้ค่าจ้างไม่คุ้มกับที่ต้องลงทุนลงแรงไป หรือ ไม่ต้องทำอะไรก็มีอยู่มีกินแล้วเพราะพื้นฐานครอบครัวค่อนข้างมีฐานะ อาชีพที่เหมาะกับไพ่ดวงดาวจะเกี่ยวกับการทำธุรกิจกงสี ทำงานธุรกิจครอบครัว ธุรกิจปลูกบ้านสร้างบ้าน เฟอร์นิเจอร์ ของประดับตกแต่ง ค้าวัสดุก่อสร้าง

          ในเรื่องของหัวใจก็จะเป็นพวกเลือกมาก เรื่องมาก คนนั้นเป็นอย่างงั้น คนนี้เป็นอย่างงี้ สรุปก็คือจ้องหาข้อบกพร่องของคนที่เข้ามาไปซะหมด สุดท้ายส่วนมากก็เลยเป็นโสดยาวๆ ไป ส่วนผู้หญิงส่วนมากถ้าแต่งงานไปแล้วก็มักจะกลายเป็นแม่บ้านแม่เรือนไป ไม่ทำงานนอกบ้าน

          อิทธิพลของไพ่ดวงดาวก็คือจะมีสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ชื่อเสียง โชคลาภ เรียกได้ว่ามีพร้อมสมบูรณ์เกือบทุกอย่าง แต่จะติดตรงที่ช่างเลือกมากทั้งๆ ที่โอกาสต่างๆ เสนอตัวมาให้มากมาย

            ไพ่ธาตุลม
            ราศีประจำไพ่ ราศีกุมภ์ ชื่อเสียง ดาวแห่งความหวัง ดาวแห่งโชค



          อิทธิพลของดวงดาว / ราศี
          ราศีกุมภ์  อิทธิพลของราศีกุมภ์สงผลให้ผู้ที่อยู่ภายใต้อิทธิพลของราศีนี้มีลักษณะเฉลียวฉลาด คล่องแคล่วว่องไว ถนัดในเรื่องของการติดต่อสื่อสาร ช่างพูดช่างจาทำให้คนทั่วไปเอ็นดู มีความรู้รอบตัวในเรื่องต่างๆ ดี ไหวพริบดี ช่างสังเกตุ ชางจดจำ ชอบเดินทางท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ 
          เป็นคนชอบคิดชอบทำอะไรใหม่ๆ ช่างจินตนาการ เก่งด้านการประดิษฐ์ประดอย ชอบจับนั่นจับนี่มาผสมกันตามจินตนาการของตนเอง มีความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร มีจุดยืนของตัวเองชัดเจน มีอุดมการณ์ยึดมั่นถือมั่น มั่นใจหรือเชื่อมั่นในอะไรแล้วเปลี่ยนแปลงยาก แน่วแน่ มั่นคง มีความเป็นตัวของตัวเองสูง
         ชอบเดินทางท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ ไม่ชอบที่ผู้คนพลุกพล่าน รักธรรมชาติ ชอบไปในที่ๆคนส่วนใหญ่ไม่ชอบไป มีความคิดแหวกแนว ไม่ชอบเส้นทางเดิมๆ อยู่กับอะไรนานๆ ไม่ได้ มองโลกในแง่ดี เป็นมิตรกับคนอื่น แต่คนอื่นเข้าถึงยาก
        ข้อสังเกตเนื่องจากมีความเป็นตัวของตัวเองสูงมาก คนรอบข้างเลยมองว่าเข้ากับคนอื่นไม่ได้ ไม่สนใจใคร เอาแต่ใจตัวเอง มีโลกส่วนตัวสูงจนเกินไปจนคนไม่กล้าเข้าหา คนอื่นมองว่าเป็นพวกทำตัวแปลกแยก
        เป็นนักปฏิวัติ ชอบแหกกฏเกณฑ์ต่างๆ คาดหวังกับสิ่งต่างๆ สูงใช้อารมณ์ตัวเองเป็นที่ตั้ง
          
          ความหมาย และ สัญลักษณ์บนหน้าไพ่
          หญิงสาวเปลือยเปล่ากำลังคุกเข่าอยู่ริมน้ำ เท้าข้างหนึ่งอยู่บนบก เท้าอีกข้างอยู่ในน้ำ สื่อได้ถึงคนๆ นี้เป็นคนที่มีจิตใจละเอียดอ่อน เป็นคนเปิดเผย มักไม่ค่อยปกปิดความรู้สึกของตัวเอง มองหาความสมดุลโดยไม่ยึดติดข้างใดข้างหนึ่ง ในมือของเธอถือเหยือกน้ำอยู่สองเหยือก มือขวาของเธอรินน้ำลงสู่แม่น้ำ มือซ้ายของเธอรินน้ำสู่พื้นดินโดยน้ำแยกออกเป็น 5 สาย โดย 4 สายกระจายออกไป มี 1 สายไหลมารวมที่แม่น้ำ โดยความหมายสื่อถึงการหลอมรวม และ การแยกจากกันของร่างกายและจิตวิญญาณ โดยน้ำแทนด้วยความรู้สึกของอารมณ์
          พื้นหญ้า ป่าไม้ มีความชุ่มฉ่ำ ชุ่มชื่น เพราะมีแหล่งน้ำเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ บนยอดไม้มีนกเกาะอยู่ สื่อได้ถึงการพักผ่อน การหยุดพักสบายๆ ไม่มีความเครียด การรอคอยสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่ดีกว่า ท้องฟ้าที่ดูเหมือนจะไกล้รุ่ง คือการรอคอยความหวังใหม่ ความสว่างสไว ความโชคดี การเริ่มต้นใหม่ที่ดี ที่จะเข้ามาถึง
          ดาวงดาวเป็นตัวแทนของความหวัง ถ้าเรายังศรัทธาในสิ่งที่เราหวังไว้ ความก้าวหน้า ความสำเร็จ ย่อมไม่ดับสูญไป
            
         งาน         เลือกงาน ชอบงานสบาย รอเปลี่ยนงาน ว่างงาน / ก่อสร้าง สถาปนิก งานที่ต้องใช้จินตนาการและฝีมือ ศิลปิน ดารา
         เงิน          ไม่ขาดมือ มาจากความสามารถส่วนตัว รายได้หลายทาง
         ความรัก   โสด เลือกมาก  
         สุขภาพ    แข็งแรง

ความคิดเห็น